วันเสาร์, กุมภาพันธ์ ๒๑, ๒๕๕๒

ความผิดพบาดเรื่องการต่อรองเงินเดือนของนักศึกษาจบใหม่

นักศึกษาจบใหม่ (ใน US) จะรีบรับทำงานจนไม่ได้ต่อรองเงินเดือน จากการสอบถาม จะพบคำตอบเหล่านี้

  1. ผมต่อรองเงินเดือนไม่เป็น
  2. ดิฉันลังเลที่จะต่อรอง
  3. หนูมั่วคิดแต่เรื่องตำแหน่งที่เขาเสนอมา เลยตอบรับโดยไม่ทันคิดเรื่องนี้เลย
  4. ฉันหวังเงินเดือนไว้น้อยกว่านี้ เค้าให้มากกว่า ห้าพัน ถึงหนึ่งหมื่น เลยตอบรับไป
  5. ระหว่างการสัมภาษณ์ แผนกบุคคลบอกว่า เินเดือนต่อรองไม่ได้
  6. ผมไม่รู้เงินเดือนเฉลี่ยนของตำแหน่งที่ผมสมัครในเมืองนี้
  7. Salary offered was less, but they are sponsoring my H1b Visa and I was content with that.
  8. ดิฉันไม่รู้ว่าเงินเดือนนี่ต่อรองกันได้ด้วย
  9. Salary offered was less, but I will take this offer with H1B visa and after 1 year, I will find a higher paying job.

๒ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูลที่ดี

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Hurrah! After all I got a weblog from where I know how to genuinely get
helpful information concerning my study and knowledge.


my page; summer internship